ความสุขมีขึ้นได้ทุกวันถ้าเรารู้จักสร้างมันด้วยตัวของเราเอง ความรักก็เช่นกัน รักที่ดีคือความรักที่เข้าใจกันและกัน และมันจะอยู่กับเราไปจนวันตาย คิดดี พูดดี ทำดี เป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จ ……. วันนี้ก็เช่นกัน การเดินทางบนสะพานรถไฟสายมรณะ นั้น น่ากลัวมากสำหรับเรา ใจหวิว ใจเต้นตุ๊บๆ เดินไปมองข้างล่างไป โอ้ววววว อยากจะร้อง แต่ต้องอดทนเอาไว้ เพราะเราจะคอยปกป้องคนที่เรารักให้ปลอดภัย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องสะบัดความกลัวเหล่านั้นออกเพื่อมองไปข้างหน้า และพยายามเดินให้ใกล้ เขามากที่สุด แต่อยากจะบอกว่าคุ้มค่ากับวิวสวยๆที่ได้รับมานั้นเองคะ

🙏🏻 สวัสดีคร่าาาาาา 🙏🏻 วันนี้เราจะพาไปเดินที่สะพานรถไฟมรณะ(Death railway bridge) เพื่อไปดูถ้ำกระแซ (Thamkrasae Cave) กันนะคะ อยู่ใกล้กับริมแม่น้ำแคว ในจังหวัดกาญจนบุรี นั้นเองค่ะ
🗺 ที่ตั้ง (Location) อยู่ที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

สะพานนี้เป็นสะพานที่สร้างขึ้นด้วยความยากลำบากตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำไมถึงสร้างยากล่ะ? ที่สร้างยากนั้นเพราะ มีเส้นทางโค้งเลียบเขาลัดเลาะหน้าผาสูงชัน ขนานไปกับลำน้ำแควน้อย เลยทำให้การสร้างสะพานนี้ยากลำบาก และทำให้เกิดการเสียชีวิตจำนวนมาก ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นเอง

สะพานรถไฟมรณะ

เส้นทางการเดินทางไปยังถ้ำกระแซที่อยู่อีกฝั่งจากทางที่เราอยู่นั้นเอง เป็นเส้นทางที่หวาดเสียว มากแต่ก็สวยมากเช่นกัน เดียวไปดูภาพกันเลยดีกว่าคะ

ภาพที่ถ่ายมากับ วิว ที่ย้อนแสงก็จะออกมาประมาณนี้เลยจ้า แต่ขอบอกเลยคะว่า สวยมาก และก็ทำให้มีความสุขมากๆ เดียวมาดูนางแบบ ตัวน้อยของเรา เดินอย่างมั่นใจและไม่กลัวต่อสิ่งข้างหน้า ภาคภูมิใจในตัวลูกสาวมากๆเลยละคะ เป็นอีกหนึ่งความสุขที่ทำให้รู้สึกดีเป็นอย่างมาก ก็คือลูกสาว

มาชมบรรยากาศวิวรอบๆ แถวนี้กันต่อ

บรรยากาศของสะพานก็จะเป็นประมาณนี้ และด้านในของถ้ำกระแซ (Thamkrasae Cave) เป็นอย่างไร เรามาดูกันเลยคะ

ถ้ำกระแซ (Thamkrasae Cave) ถ้ำนี้เคยเป็นที่พักของเชลยศึก ภายในถ้ำจะมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ในถ้ำ ภายในถ้ำเราสามารถเดินลงไปดูด้านในได้อีกนิดนึ่งนะคะ ถ้าไปไกล เกรงว่าจะอันตราย เราเลยไม่ได้เดินไปต่อ แถวถ้ำก็จะมี ตลาดอยู่เราสามารถเดินช้อปปิ้งเพื่อซื้อของฝากกันได้ แต่เนื่องจากเวลาที่เราในวันนี้คือ ช่วงเย็น ร้านค้าจึงเก็บหมดแล้ว เลยไม่มีภาพตลาดมาให้ชมกันนะคะ

ขอปิดท้ายด้วยภาพสวยๆที่คุณแฟนถ่ายให้นะคะ ^_^

ขอบคุณสำหรับภาพสวยและบรรยากาศดีๆในการเดินทาง ใครที่ชอบแนวนี้ลองไปเที่ยวกันดูนะคะ