เดินทางไปดูสะพานข้ามแม่น้ำแควกับคุณแฟนและครอบครัวเป็นอะไรที่มีความสุขมากๆเลยทีเดียว สะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่เที่ยวในจังหวักกาญจนบุรี มีรถไฟสายประวัติศาสตร์ ที่เกิดขึ้นในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 หรือเรียกว่า ทางรถไฟสายมรณะ

จุดแลนด์มาร์คสำหรับถ่ายภาพก็คือบนสะพานเส้นทางของรถไฟนั้นเองซึ่งมีความยาวประมาณ 323 เมตรเราสามารถเดินข้ามไปยังมีฝั่งหนึ่งได้นะคะ อีกฝั่งหนึ่งก็จะมีของขาย เช่นพวกนิล สร้อยข้อมือ แหวน เสื้อ ต่างๆ แถมยังมีมุมให้เราถ่ายรูปกันอีกด้วยนะคะ สวยๆทั้งนั้นเลย

รถสำหรับขนทหารหรือขนเสบียงเพื่อทำสงครามให้สมัยก่อนคุณแฟนของเราเป็นคนขับกันเลยคร่าวนี้ ส่วนพ่อและลูกสาวของเรานั้น นั่งอยู่ข้างหลังจ้า เดินทาง ขับไปได้เลยจ้า ^_^

ขับรถไปยังหอสังเกตุการณ์ หอสังเกตุการณ์นี้เป็นหอที่ไว้ส่องดูข้าศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทำจากไม้จ้า ทริปนี้มีความสุข ความสนุกกับหลายๆอย่าง เมื่อมาสะพานแม่น้ำแควแล้ว ก็ขอบอกเลยว่า ต้องไปต่อค่ะ เราก็จะไปกันต่อที่ น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่อยู่ใน จังหวัดกาญจนบุรี นั้นเองจ้า

เป็นน้ำตกที่ใสและมองเห็นตัวปลาได้เลยทีเดียว น้ำตกเอราวัณมีทั้งหมด 7 ชั้น แต่เราก็เดินขึ้นไปไม่ไหว เดินไปไม่ครบทั้ง 7 ชั้นหรอกคะ แต่ก็อยากขอบอกว่า ทั้ง 7 ชั้นก็จะมีชื่อเรียกของแต่ละชั้นแต่ต่างกันออกไป อีกด้วยนะคะ เริ่มจาก ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง ชั้นที่ 2 วังมัจฉา ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา และ ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ

ความสุขเล็กๆ ที่ได้ใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวและก็แฟน น้ำใสเห็นตัวปลา พอเอาเท้าไปจุ่มในน้ำ บอกเลยค่ะว่า ปลาตอดหนักมาก 55555 ความสุขในวันหยุดที่หลายๆคนรอคอย ก็คือการได้ออกไปเที่ยว แต่การเที่ยวแบบไหน คือตัวตนของเรามากที่สุด สำหรับเราก็คือการเที่ยวไปกับคนที่เรารักมากที่สุด สิ่งนั้นคือ ครอบครัว