มีความอยากแอบพาลูกหนีเที่ยวจ้า 2 วัน 1 คืน ก็เลยเลือกไปแบบใกล้ๆ คือ เกาะล๊านล้านนนน นั้นเอง แต่รูปแบบของการเดินทางในครั้งนี้ยากนิดหนึ่งเนื่องจากเดินทางด้วยรถสาธารณะและไปลงที่ท่าเรือแหลมบาหลีฮายเพื่อนั่งเรือต่อไปยังเกาะล้าน รอบนี้ให้ลูกนั่งเรือเฟอร์ราลี จ้า

ความซุกซนของลูกบนเรือก็จะประมาณนี้จ้าจะอยู่ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ มีความอยากรู้อยากเห็นและสงสัยอีกมากมายเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง และมีความกลัวและเกาะแม่เป็นปลิงกันเลยทีเดียวจ้า นั่งเรือไปสักพักก็ถึงแล้วจ้า

หนูถึงเกาะล้านแล้วจ้า พอถึงเกาะล้านแล้ว บอกเลยค่ะว่า ทริปนี้ไม่มีการจองที่พักล่วงหน้าแต่อย่างใดเลยจ้า บทจะมาก็เดินทางมาเลย หากไม่ได้จองไว้ก่อนบอกเลยค่ะว่า หาที่พักยากมาก ก็ตะลอนหาไปหลายที่เช่นกัน และได้มาเจอที่พักที่สร้างอยู่ ช่วงนั้นยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ปัจจุบันนี้เราคิดว่า น่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

หนูถึงที่พักแล้วละคะ ที่พักแห่งนี้มีสระว่ายน้ำ ห่วงยางให้ด้วยนะคะ แถมมีสไลด์เดอร์ให้หนูเล่นด้วย เดียวมาลองดูบรรยากาศของที่พักกันนะคะ

ภายในห้องพักก็จะประมาณนี้เลยจ้า มีพาวเวอร์พับเกิร์ลด้วยแหระ เดียวเรามาดูบรรยากาศภายนอกห้องกันสักหน่อยนึ่งดีกว่าค่ะ

มีเด็กแอบมองสระว่ายน้ำจ้า หนูอยากเล่นๆ อาการอยากเล่นเริ่มมาแล้วละคะ 5555 ความน่ารักของเธอนั้น ห้ามใจของฉันไม่ไหวเลยจริงๆ ไปค่ะ เดียวแม่พาไปเล่นน้ำกัน ไปดูบรรยากาศตรงสระว่ายน้ำกันดีกว่าค่ะ

หนูมีพี่ใจดีมาเล่นกับหนูด้วยค่ะ พี่เขาน่ารักมากเลย แถมสอนหนูว่ายน้ำด้วยค่ะ หนูมีความสุขมากๆเลย จนแม่อดใจไม่ไหว ก็ลงไปเล่นกับหนูเลยจ้า สนุกไปด้วยกัน ของทริป แม่ลูก สองคน พอเล่นสนุกกันแล้ว พวกเราก็หิวกันแล้วสิจ้า พวกเราเลยเดินหาของกินที่ตลาด เดียวเรามาดูกันว่า ได้อะไรมากินบ้างคะ

ของที่ได้มากินหลักๆเลยค่ะ ปูกับกุ้ง ของลูกสาว ส่วนหอยแครงของแม่เลยจ้า ด้วยความเพลียเหนื่อยจากการเล่นน้ำในสระว่ายน้ำกันแล้ว หลังกกินเสร็จ ลูกสาวก็ไปนอนจ้า แล้วพบกันในวันถัดไปคร่าาาาา

ตื่นเช้า กินอาหารเช้าและเตรียมออกไปที่ทะเล หาดแสม กันจ้า

ความสุขเล็กๆกับลูกเพียงสองคน เที่ยวด้วยกัน ไปด้วยกัน รักกันเสมอ พอทานข้าวเช้าเสร็จเราก็เดินทางไปที่หาดแสมจ้า

เด็กน้อยของแม่มีความอยากเล่นนำ้แล้วละ ไปค่ะเปลี่ยนชุดเตรียมพร้อมเล่นน้ำได้ 😆

หลังจากเล่นน้ำเหนื่อยแล้ว ก็ต้องเตรียมตัวกลับบ้านกันแล้วนะจ้า แต่ก็แอบมีเด็ก ง้อแง้ หนูไม่อยากกลับ สุดท้ายก็ต้องกลับกันจ้า ขากลับก็นั่งเรือข้ามฝากปกติ กลับกันจ้า ก่อนขึ้นเรือหนูขอซื้อไอติมนะ สุดท้ายกินไม่หมดจ้า เพราะหนูกำลังจะหลับ

เป็นทริปที่ฝึกความอดทน อดกลั้นให้กับแม่มากๆเลยละ อุ้มลูกตลอดทาง รักลูกสาวเสมอ