ถ้าพูดถึงอากาศหนาวในประเทศไทยแล้วจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก บนดอยจ้า…. ไปแอ่วเมืองเหนือกันเต๊อะจ้าว จุดที่ไปในครั้งนี้คือไร่ส้ม ดอยอ่างขาง จุดชมวิวม่อนสน สวนดอกกุหลาบ และไปชมดอกซากุระเมืองไทย ว๊ะ ว๊ะ ว๊าวววว เป็นการเดินทางไปแอ่วดอย ด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันนะจ้า ……….

ที่ตั้งของดอยอ่างขาง นั้นอยู่แห่งใด?
ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ มียอดดอยสลับซับซ้อน มีความสูงประมาณ 1,400-1,900 เมตร และอยู่บนทิวเขาแดนลาวในเขตพื้นที่ของแม่งอน อำเภอฝาง กันจ้าวว เป็นพื้นที่ ที่เหมาะแก่การนอนเต๊นท์กันมากมายเลย

มาเริ่มชมภาพบรรยากาศกันเลยดีกว่าจ้าว ขอเริ่มจาก ดอกซากุระเมืองไทยกันก่อนละกัน

ความละมุนสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยนั้นก็ไม่แพ้ที่อื่นเช่นกันนะจ้า มาชมกันได้ที่ เชียงใหม่นะจ้าวว หนาวนี้เที่ยวไหน ก็ต้องเที่ยวดอยสิจ้าว

ก็จะได้ภาพดอกซากุระเมืองไทย หลากหลายมุมกันเลยทีเดียวจ้า ^_^ และเดียวมาต่อกันที่ ดอกไม้ในสวนสมเด็จ อ่างขาง นั้นเองค่ะ

ดอกไม้เมืองหนาวในสวนสมเด็จจะปลูกหมุนเวียนในทุกปีและแตกต่างกันตามฤดูกาล ในแต่ละปีก็จะเห็นการจัดสวน ดอกไม้ พันธุ์ไม้ที่ต่างกัน และในครั้งนี้ก็มีดอกกุหลาบสวยๆกันอยู่

แค่ดอกกุหลาบยังไม่เพียงพอค่ะ ไปดอกกะหล่ำกันบ้างดีกว่าค่ะ อยู่ในสวน 80 พันธุ์ไม้โดดเด่น คือ กะหล่ำประดับสีขาว ม่วง จ้าววว

ความสวยงามก็จะแตกต่างกันออกไปด้วยรูปแบบของการจัดสวนนั้นเองจ้าว ดอกไม้สวย ทำให้คนเรารื่นเริงเบิกบานกันได้เรื่อยๆ เพียงแค่เห็นดอกไม้นั้นเอง ดอกไม้นั้นมักจะอยู่คู่กับผู้หญิง อย่างแน่แท้ ^_^

เดียวเรามาดูที่ ไร่ส้มกันบ้างนะจ๊ะ สำหรับไร่ส้มนั้น ก็จะมีเพียงส้มที่เราสามารถวิ่งเข้าไปเก็บในสวนกันได้ด้วย

ได้ส้มกันกลับมาและกินกันอย่างอร่อยกันเลยทีเดียวคะ เราไปต่อกันที่จัดกางเต๊นท์เพื่อนอนกันต่อเลยดีกว่า จ้าวว กางเต๊นท์ที่ไหน ก็กางเต๊นท์ที่จุดชมวิว ม่อนสนกันเลยจ้า

อยู่กันอย่างชิวๆสไตล์ดอย ตื่นมาก็ได้นั่งดูทะเลหมอกกันตรงหน้าเลยทีเดียว เอ๊ะ แต่อย่าวิ่งไปลงทะเลหมอกกันนะจ้า 5555 ทะเลหมอก ได้เพียงแค่ดู อย่างเดียวจ้า อากาศยามเช้าก็จะหนาวๆ กันสักหน่อยจ้าว

บรรยากาศบนจุดกางเต๊นท์จ้าว