สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาบินเลาะลัดฟ้าไปเที่ยวกระบี่กันนะคะ เราเดินทางกันด้วยสายการบิน vietjet ซึ่งเป็นการนั่งเครื่องบินครั้งแรกของลูกสาวด้วยจ้า เป็นความสุขเล็กๆของม๊ามี่และปะป๊าที่พาหนูไปเที่ยวด้วยกัน พาไปเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกสาวตัวน้อยของ ม๊ามี่ เราก็ได้ทำการจองเที่ยวบินเพื่อเดินทางไปกระบี่กันจ้า หลังจากนั้นก็จองทริปการเดินทางกับทาง Gotourthai โกทัวร์ไทย ไปทั่วโลก ก็ได้ทำการจองทริปพร้อมที่พักเอาไว้ และเราก็เดินทางกันเลยค่ะ

Day 1

ตื่นแต่เช้าเพื่อไปสนามบินสุวรรณภูมิ ไปขึ้นเครื่องกัน พอไปถึงก็ไปทำการเช็คอิน แต่เนื่องจากเราไม่มีบัตรประชาชนของลูกเราจึงต้องไปทำเรื่องแจ้งความบัตรหายเพื่อนำมาใช้เช็คอินให้กับลูก แอบวิ่งวุ่นกันนิดนึ่งค่ะ 5555 รอบหน้าจะไม่พลาดค่ะ ได้ตั๋วเข้ามานั่งรอเครื่องด้านในกันแล้วนะจ๊ะ

เครื่องบินมาจอดรอแล้วเราก็พร้อมที่จะเดินไปเช็คอินอีกครั้งและขึ้นเครื่องกันแล้วจ้า ตามมาดูน้องข้าวหอมกันบนเครื่องนะคะ บินลัดฟ้าไปหาทะเล

เป็นการเดินทางเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงแต่สำหรับเด็กแล้วนั้นคือการเดินทางที่ยาวไกลมาก เธอต้องการจะเล่นตลอดทาง และมีความเบื่อหน่ายในการเดินทางง่ายนั้นเองค่ะ ทางที่ดี ระหว่างการเดินทางนั้นควรที่จะหาของเล่นเพื่อนำไปเล่นกับเขาบนเครื่องจะดีที่สุดสำหรับเด็กค่ะ หรืออาจจะนำกระดาษและสีเพื่อให้เด็กนั้นได้วาดภาพระบายสีบนเครื่อง เพิ่มกิจกรรมให้กับเด็กเพื่อไม่ให้เด็กนั้นเบื่อหน่ายกับการเดินทาง พอถึงที่กระบี่แล้วก็จะมีรถขับมารับเพื่อพาเราไปเที่ยวที่แรกก่อนเลย คือ สระมรกต(Emerald Pool) นั้นเองค่ะ

สระมรกต (Emerald Pool)

สระมรกต(Emerald Pool) เป็นสระน้ำใสอยู่กลางป่า ที่เห็นว่าน้ำเป็นสีเขียวอมฟ้า นั้นคือการเปลี่ยนสีไปตามวันเวลาและสภาพแสงอาทิตย์ที่ส่องลงมากระทบกับแร่ธรรมชาตินั้นเองค่ะ สวยมากๆ น้ำใสและเย็นชื่นใจ เรามาดูอัตราค่าเข้ากันบ้างดีกว่าค่ะ

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม
คนไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท
ต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน

เมื่อเห็นรอยยิ้มของเธอแล้วทำให้ฉันมีความสุข

หลังจากที่เราเดินเล่นและเล่นน้ำกันที่สระมรกตแล้วก็ได้เดินทางไปยังที่พักโรงแรมเดย์อิน อ่าวนาง กระบี่ (Days inn Aoanang Krabi)พวกเราก็จะอยู่ในที่พักสักพักและออกไปเดินหาอะไรทาน เนื่องจากช่วงที่เราไปยังเป็นช่วงโควิดอยู่ ร้านค้าต่างๆ รวมถึง 7/11 ก็ถูกปิดตัวลงนั้นเอง พวกเราจึงต้องเดินออกไปไกลหน่อยเพื่อหาของกิน และกลับโรงแรม เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเดินทางในวันถัดไป

Day 2

สวัสดีวันที่ 2 ใน โรงแรมเดย์อิน อ่าวนาง กระบี่ (Days inn Aoanang Krabi) เช้านี้เราก็เตรียมตัวเพื่อเดินทางไปชมเกาะต่างๆ ก่อนอื่นก็ต้องไปกินข้าวกันซะก่อนที่จะเดินทางนะคะแต่ก่อนที่จะไปกินข้าวนั้น ได้ขอให้ลูกสาวถ่ายรูปให้ด้วย เดียวเรามาชมฝีมือเด็ก 7 ขวบถ่ายรูปกันก่อนนะคะ ^_^

หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จแล้วเราก็ไปทานอาหารเช้าที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้กันคะ ความน่ารักของปะป๊าและลูกสาว พอเราเห็นแล้วก็รู้สึกมีความสุขมากๆ ทั้งคู่น่ารักและรักกันดีมากๆ

ความสุขตอนกินข้าวในตอนเช้าของพวกเรานั้นเองจ้าหลังจากกินข้าวเช้ากันเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็เตรียมตัวเพื่อที่จะไปเล่นน้ำกันแล้วนะคะ เราก็โทรให้ทีมงานมาเอารถมารับไปยังท่าเรือ เราไปกับทีม SUNSETTOUR เพื่อไปดูยังเกาะต่างๆ ทางทีมงานน่ารักมากเลยค่ะ ถ่ายรูปสวยๆให้กับพวกเราด้วยนะคะ

ไปค่ะเราไปขึ้นเรือกันก่อนเลย แต่ก่อนอื่นทางทีมงาน SUNSETTOUR ของถ่ายภาพรวมกันก่อนขึ้นเรือคะ เป็นภาพหมู่ก่อนขึ้นเรือจ้า หลังจากถ่ายภาพกันเสร็จแล้วเราก็ขึ้นเรือเพื่อเดินทางกันคะ

และแล้วเราก็ได้ขึ้นเรือกันไปที่แรกเลยคือ ไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง (Railay, Phra Nang Cave Beach) แต่เราก็มีภาพที่สวยๆกันบนเรือด้วยนะคะ

ทะเลสวย ลูกสาวตัวน้อยของแม่ก็สวยดั่งมหาสมุทร ความสุขของฉันคือการได้เห็นลูกและปะป๊าโจน่ามีความสุขด้วยกัน รักทั้งสองคนมากมาย ^_^ เราจะเป็นครอบครัวสุขสันต์กันตลอดไป

ค่ะ ที่แรกของเราใกล้จะถึงแล้วนะคะ ไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง (Railay, Phra Nang Cave Beach) เป็นสถานที่ที่คนชอบมาสักการะศาลศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรกับ “ศาลถ้ำพระนาง” ซึ่งมีภูเขาและทะเลล้อมรอบนั้นเอง

เมื่อลงจากเรือแล้ว เราก็เดินทางกันต่อเพื่อไปยังหาดถ้ำพระนางกันนะคะ เอาภาพคู่การเดินทางของลูกสาวและปะป๊าโจน่ามาให้ดูกันคะ น่ารักมากๆ เมื่อเราเดินกันไปถึงที่ชายหาดแล้วบอกเลยว่าสวยมาก

บรรยากาศหาดหน้าถ้ำพระนาง
หาดนี้มีกิจกรรมมากมายที่นักท่องเที่ยวเขามา ทั้งปีนเขา พายเรือคานยัก รวมถึงเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันด้วยคะ

มีทั้งปีนเขา พายเรือคายัก หน้าผานางรำ และ เจอเต่าน้อยที่ทะเล นั้นหมายถึง ความสมบูรณ์ ความมั่นคงยาวนั้น ความรักที่ยั่งยืน ครอบครัวที่มั่นคง ตลอดไป เราอาจจะไม่ได้เล่นน้ำกันที่หาดนี้ แต่เราก็ได้ชมวิวและถ่ายภาพสวยๆกัน เดียวเรามาดูรูปกัน

ความสุขของการอยู่ด้วยกัน นั้นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ การเริ่มต้นใหม่การสร้างครอบครัวใหม่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต เช่นกัน การมีครอบครัวที่ดี เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของชีวิต การเติมเต็มความสุขให้กันและกัน ไปกันต่อจ้า ไปกันต่อที่ เกาะไก่ เนื่องจากช่วงที่เราไปนั้น ไม่สามารถว่ายน้ำที่เกาะไก่ได้ เราจึงได้เพียงแค่ ถ่ายภาพกันเท่านั้น แต่เราก็ไปดำน้ำในละแวกใกล้ๆกับ เกาะไก่ กัน

มาถึงแล้วนะเกาะกอไก่ …… เกาะไก่ (Chicken Island)

เกาะไก่ (Chicken Island) ที่เรียกว่าเกาะไก่ เพราะว่ามีรูปทรงที่คล้ายกับไก่งวง แต่เรามองจากมุมนี้แล้วรู้สึกว่า มันคล้ายไดโน่เสาร์ กินพืช ที่เรียกว่า อะแพโทซอรัส (Apatosarus) มากกว่าไก่ หรือไม่ก็ อูฐ ซึ่งมีหลังที่คล้ายแบบนั้น อ๊ะ! เรามาดูภาพและไปต่อกันที่เกาะอื่นต่อที่ดำน้ำเลยจ้า ตรงเกาะไก่ พนักงานช่วยถ่ายรูปให้กับเราเยอะเลยละ บอกแล้วเขาบริการดี

ที่ลูกสาวหน้ามุ่ย เพราะว่าแสงแดดเลยจ้า หนูร้อน อยากเล่นน้ำแล้วจ้า

ไปต่อกันที่ดำน้ำกันจ้า เป็นการดำน้ำครั้งแรกของลูกสาว ตอนแรกตื่นเต้น กล้าๆกลัวๆ ให้ลงไปเล่นกับปะป๊าก่อน และเราก็ตามลงไป เหมือนวิ่งไล่จับกับปะป๊า ในน้ำกันเลยทีเดียว

หลังจากนั้นเราก็ได้ลงไปเล่นกับลูกและแฟน ด้วยกัน ต้องขอบคุณพี่ๆน้องๆ ทีมงาน ถ่ายรูปสวยๆในน้ำให้พวกเรา

หลังจากที่เราดำน้ำกันก็ไปต่อกันที่ ทะเลแหวก UNSEEN THAILAND คือ เกาะทับ (Tub Island) เกาะไก่ (Chicken Island)  และ เกาะหม้อ (Mho Island) เชื่อมต่อกันเป็น ทะเลแหวก เป็นจุดที่สวยงามมาก ทางทีมได้ปล่อยให้เดินเล่น ถ่ายภาพและว่ายน้ำ เรามาดูภาพจุดนี้กันบ้างดีกว่าค่ะ เป็นภาพที่สวยงามมากค่ะ

หลังจากเล่นน้ำแป๊บนึ่งก็ได้กินของหวานกันก่อนไปกินข้าว ที่เกาะปอดะ ความอยากรู้อยากชิมของทั้งคู่ น่ารักมากๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปกินข้าวกันที่ เกาะปอดะ (Poda Island)
เกาะปอดะ (Poda Island) เป็นเกาะสวยแห่งหนึ่งในกระบี่ เป็นเกาะเอกชนที่ยังคงความงดงาม เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเที่ยวทะเล กันเลยทีเดียวคะ

หลังจากที่เราพักกินข้าวกัน เสร็จแล้วก็ได้เดินทางไปดำน้ำอีกจุดหนึ่ง แต่รอบนี้เราไม่ได้ลงไปดำแล้ว เนื่องจาก ไม่ไหว หลังจากนั้นก็เดินทางกลับที่พักกันจ้า ตกเย็นเราก็ไปเดินเล่นหาของกินกัน พร้อมกับดูเขาโชว์ควงไฟ และกลับที่พัก นอนจ้า

Day 3

สวัสดีกระบี่วันที่ 3 วันนี้ร่างกายเราไม่แข็งแรงเลยไม่ได้ไปไหนมากมาย เสียดายจัง เป็นวันที่เราเสียใจมากที่ไม่ได้พาแฟนและลูกออกไปเที่ยวหรือเล่นที่ไหน เลย ที่ไปได้ก็มีแค่ ไปชมประติมากรรม ยายสาใกล้ๆกับที่พักนั้นเอง และหลังจากนั้นตอนเย็นก็ไปที่ลานปูดำ ในเมืองกระบี่ นั้นเองค่ะ แต่ก็ยังคงมีความสุขกับการเดินทางเล็กๆน้อยๆของวันนี้เช่นกันคะ

Day 4

สวัสดี วันที่ 4 ที่เราจะต้องกลับบ้านกันแล้วละคะ แต่ก็ขอเก็บภาพความทรงจำกันก่อนกลับ สักนิด กินอาหารเช้าก่อนเดินทางไปยังสนามบิน

ความสุขในวันนี้คือการได้อยู่กับแฟนและลูกอย่างมีความสุขก่อนเดินทางกลับจ้า

หลังจากกินข้าวกันเสร็จแล้ว เราก็ไปเดินเล่นที่ชายหาดเล็กน้อยก่อนกลับ ขอบคุณสำหรับวันนี้ เป็นทริปที่มีความสุขมากๆ ทั้งลูกและแฟน ดูแลเราในยามที่เราป่วยได้ดี รักทั้งคู่มากมาย