เที่ยวด้วยกันแบบสไตล์ครอบครัว พ่อ แม่ ลูก และตา ยาย การเดินทางนี้เริ่มต้นจากที่บ้านเป็นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวออกเดินทางไปด้วยเส้นทางราชบุรี ไป สมุทรสงคราม และไปยัง ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี กันจ้า แต่เราไม่ได้แค่ขับรถผ่านกันอย่างเดียวนะจ้า เรามีการแวะ เที่ยวในแต่ละจุดกันด้วย มาเริ่ม สถานที่แรกกันเลยจ้า

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก – ราชบุรี

เป็นตลาดน้ำที่มีของขายมากมาย มีการขายของบนเรือ พายเรือมาขายก๋วยเตี๊ยว ขายน้ำมะพร้าว สินค้าเหล่านี้ก็จะมาจากพืชพันธุ์ ของชาวสวนบ้านเรานั้นเอง ที่แห่งนี้ก็จะมีการนั่งเรือชมตลาด มีทั้งแบบ พายเรือชมตลาด และ แบบเรือยนต์ ล่องชมตลาดและสวนด้านนอกกันด้วยนะคะ เรามาดูบรรยากาศของตลาดน้ำดำเนินสะดวก กันดีกว่าค่ะ

ตลาดน้ำก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ อ่าลืมบอก ก๋วยเตี๊ยวอร่อยมากเลยค่ะ ^_^ ไม่ต้องปรุงรส ก็อร่อย สุดยอดเลย

หลังจากที่พวกเรากินก๋วยเตี๊ยวกันเสร็จแล้วก็ได้เดินทางกันต่อเพื่อจะไปที่หาดชะอำ แต่ได้ใช้เส้นทางไปทางสมุทรสงคราม ดังนั้นเราจึงเลือกที่จะแวะเข้าไปชมโบสถ์ปรกโพธิ์ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดสมุทรสงครามนั้นเองค่ะ

โบสถ์ปรกโพธิ์ – สมุทรสงคราม

โบสถ์ปรกโพธิ์ ตั้งอยู่ที่ วัดบางกุ้ง เป็นวัดที่เก่าแก่อยู่คู่เมืองสมุทรสงคราม จุดเด่นของวัดนี้คือมีต้นโพธิ์ ต้นไทรปกปิดโบสถ์นั้นเองค่ะ วัดแห่งนี้ก็จะมีประวัติศาสตร์มากมาย ซึ่งวัดนี้เป็นวัดหนึ่งที่ สมัยสงครามรบกับพม่า ได้มีการจัดตั้งค่ายเพื่อฝึกซ่อมเก็บเสบียงต่างๆ ไว้ที่ ค่ายบางกุ้ง เพื่อร่วมรบขับไล่พม่าออกไป

น้องม้าคึกคัก

ที่วัดนี้มีคอกม้าด้วยนะคะ ซึ่งมีน้องม้าอยู่จำนวนมากอยู่เช่นกัน อย่าลืมแวะมาดูน้องม้ากันด้วยนะคะ น้องน่ารัก มาชมบรรยากาศอื่นๆกันต่อจ้า

หลังจากไหว้พระกันเสร็จแล้วเราก็เดินทางกันต่อไปที่จุดเป้าหมายของเรานั้นเอง นั้นก็คือ ชะอำ แต่การเดินทางนั้นยาวนาน แสน ยาวนาน กินขนม นอนหลับกันบนรถกันเลยทีเดียว 5555+ ทั้งลูกและแฟน พอเห็นภาพปุ๊บ อุ๊บ เหมือนเด็กกันทั้งคู่เลย น่ารักมากๆ รักทั้งคู่เลยละ

ชะอำ – เพชรบุรี

ถึงชะอำแล้ว จุดเด่นของชะอำคือมีเก้าอี้ให้เรานั่งพักและนั่งกินอาหารกันได้

พักผ่อนหย่อยใจก่อนสั่งอาหารทานและก่อนไปเล่นน้ำกับลูก

ชะอำก็ไม่มีอะไรมากเรามาที่นี้เพื่อพักผ่อนเล่นน้ำ เดินเล่นริมหาด ดูน้องม้าเดิน รอบหาด

ความสุขของตาและหลานที่กำลังเล่นน้ำทะเลกันอยู่

ความสุขระหว่างแม่กับลูกขณะเล่นน้ำทะเล

ความสุขของป๊ะป๊ากับลูกเล่นน้ำทะเลด้วยกัน

เล่นน้ำทะเลยังไม่ทันจบ ไปก่อปราสาททรายกับป๊ะป๊ากันต่ออีกนะจ้า

เล่นทรายกับลูก

หลังจากเล่นน้ำ เล่นทรายกันเสร็จแล้ว เราก็ยังพอมีเวลากันอยู่ ก็ได้เดินเล่น ชมวิว ชายหาด พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำมากมายกันเลยทีเดียวค่ะ

หนึ่งวัน 3 จังหวัดกันเลยทีเดียวจ้า เที่ยวทั้งที ต้องเที่ยวให้คุ้ม ไปดูให้หลากหลาย เรียนรู้ ให้มีประสบการณ์ให้มากมาย และทำทุกอย่างให้เรามีความสุข