เที่ยวเมืองบรู๊กส์ ประเทศเบลเยี่ยม

“เวนิสแห่งยุโรปเหนือ” คือชื่อเล่นของเมืองบรู๊กส์ (อังกฤษ: Bruges) หรือ บรึคเคอ (ดัตช์: Brugge) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของจังหวัดฟลานเดอร์ตะวันตก(West Flanders)ในบริเวณเฟลมมิช(Flemish)ในประเทศเบลเยียม(Belgium) ตัวเมืองตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ และได้รับให้เป็นเมืองแห่งมรดกโลก จากยูเนสโก (UNESCO) เหตุผลที่เป็น เวนิสแห่งยุโรปเหนือ เพราะว่าเมืองนี้มีคูคลองตัดผ่านใจกลางเมือง ทำให้บรรยากาศกลายกับเวนิสค่ะ

เดินเล่นชมในเมืองของบรู๊กส์กันสักนิดก่อนที่จะไปนั่งเรือชมบรรยากาศของเมืองทางน้ำกันค่ะ

Dukes Palace Hotel

เดินมาเจอกับโรงแรมที่สวยงามมากๆ มีขนาดที่กว้างใหญ่โตอย่างกับพระราชวัง หรือที่หลายๆคนเรียกกันว่า พระราชวังดุ๊กส์ แห่งเมืองบรู๊กส์ ประเทศเบลเยี่ยมค่ะ โรงแรมนี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ⭐ ⭐ ⭐ ⭐ ⭐ กันเลยทีเดียวนะคะ
โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในพระราชวังยุคเก่าสมัยศตวรรษที่ 15 ที่มีเอกลักษณ์ในเมืองบรู๊กส์ ภายในมีการตกแต่งที่หรูหราคลาสสิก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหราด้วยเช่นกันค่ะ

Belfry of Bruges

หอระฆังแห่งบรู๊กส์เป็นหอระฆังยุคกลาง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบรู๊กส์ ประเทศเบลเยียม หอระฆังแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง โดยเดิมเคยเป็นคลังสมบัติและหอจดหมายเหตุของเทศบาล และทำหน้าที่เป็นเสาสังเกตการณ์สำหรับตรวจจับเพลิงไหม้และอันตรายอื่นๆ รอบข้างของหอระฆังแห่งนี้จะมีร้านอาหารและพิพิธภัณฑ์มากมาย

เตรียมพร้อมที่จะไปเดินทางไปขึ้นเรือกันแล้วค่ะ สามารถชมบรรยากาศการล่องเรือชมเมืองได้ทางยูทูปกันได้เลยนะคะ

โบสถ์อาวร์เลดี้ (Church of Our Lady) คือ มหาวิหารของศาสนาคริสต์คาทอลิกอายุกว่า 800 ปีที่ตั้งตระหง่านสวยงามอย่างยิ่งใหญ่อยู่ทางทิศใต้ของเมืองบรู๊กส์ เป็นโบสถ์ที่สวยงามมากเลยนะคะ

เมืองบรู๊กส์ ประเทศเบลเยี่ยมเป็นเมืองเก่าแก่ที่สวยงามเป็นอย่างมากค่ะ มีหลากหลายแห่งที่น่าเดินชม ถ้ามีเวลาจะขอกลับไปอีกครั้งและจะเก็บบรรยากาศมุมอื่นๆมาฝากกันอีกนะคะ