เกาะช้าง จังหวัดตราด หาดสวยน้ำใส ทะเลทางอ่าวไทย

อุทยานแห่งชาติหมู่ เกาะช้าง หรือที่นิยมเรียกกันจนติดปากว่า เกาะช้าง ตั้งอยู่ที่ จังหวัดตราด เป็นทะเลทางอ่าวไทย ที่สวยอีกแห่งหนึ่งเช่นกัน เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากภูเก็ต เป็นเขาสูงมีผาหินสลับซับซ้อนมีความอุดมสมบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบเขา เป็นต้นกำเนิดของต้นน้ำลำธาร และ เกาะช้างนั้นไม่ได้มีแค่ ทะเลและเกาะเท่านั้น บนเกาะช้างยังมีน้ำตก ให้เข้ามาเล่นน้ำ กันอีกด้วยนะคะ

การเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังตราด

1. เดินทางด้วยเครื่องบิน จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยัง สนามบินตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาทีเท่านั้นนะจ้า ก็จะมีรถตู้หรือรถรับส่งของรีสอร์ทไปรับ เพื่อไปยังท่าเรือข้ามฟาก
  2. เดินทางด้วยรถตู้ หรือ รถมินิบัส และ รถทัวร์ สามารถขึ้นรถได้ทั้งที่ เอกมัย และ หมอชิต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง นะจ้า ก็จะมีรถสองแถวมาให้บริการรับไปส่งที่ท่าเรือข้ามฟาก ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มไปจ้า
  3. รถยนต์ส่วนตัวจ้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง นะจ้า ขับไปยังท่าเรือเพื่อนำรถไปใช้ฝั่งเกาะช้างได้เลยจ้า

ท่าเรือ คุณสามารถขึ้นท่าเรือข้ามฟากไปเกาะช้าง ได้ทั้ง 2 ที่ ค่ะ คือ
ท่าเรือเฟอรี่
 ไปยัง เกาะช้าง ใช้เวลาในการเดินทางถึงเกาะประมาณ 20-30 นาที
ท่าเซนเตอร์พอยท์ เฟอร์รี่  ที่นี่เป็นท่าเรือที่เปิดให้บริการมานานกว่า ใช้เวลาเดินทางถึงเกาะประมาณ 45-60 นาที ลงที่ท่าเรือบ้านด่านเก่าบนเกาะช้าง

ไปเที่ยวกันจ้า…………….. วันแรก เริ่มจากไปเล่นน้ำทะเลกันจ้าาาา เราเช่ามอไซต์ขี่ไปดูหลายๆที่ ก็ขี่ขึ้นไปที่จุดชมวิว เพื่อดู บรรยากาศของเกาะแห่งนี้ และที่ขาดไม่ได้ในการมาที่ตรงนี้คือ ต้องถ่ายรูปกับ ตู้ไปรษณีย์ จรวด อันนี้จ้า

บรรยากาศบนจุดชมวิว ก็เป็นสิ่งที่น่าเก็บบันทึกเอาไว้ในความทรงจำเช่นกัน ครั้งหนึ่งเราได้มาเที่ยวที่แห่งนี้………….

และก็กลับมาเล่นน้ำที่ทะเลเล็กน้อย ทะเลกันเล็กน้อยจ้าาาาา

มาดูบรรยากาศของ หาดช่วงยามเย็นกันบางนะจ้า

กิจกรรมบนเกาะช้างมีให้ทำอีกมากมาย เช่น ว่ายน้ำเล่นที่ชาย เดินเล่นชายหาด พายเรือคายัค นั่งชมบรรยากาศ ล่องเรือ ตกปลา ไดหมึก หรือจะไปดำน้ำดูปะการังท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่สีสันสวยงามแปลกตาตามหมู่เกาะรังหรือเกาะหวาย ให้ตื่นเต้น และสนุกไปกับเกาะสวรรค์แห่งนี้

วันที่สอง ก็ขี่รถออกไปชมบรรยากาศ กันอีกจ้า แต่วันนี้ก็จะไปหลายที่ หลายแห่งกันหน่อยย

เริ่มจากไป จุดชมวิวกันอีกครั้งคะ ตื่นเช้ามาก มานั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้น และก็ไปเก็บภาพต่อที่หาดสวยๆ

เราก็ได้ภาพจากจุดชมวิวในยามเช้ากันมาแล้วนะคะ ก็ขี่รถไปกันต่อจ้า บอกเลยว่าถ้าคนขี่รถไม่แข็งให้ระวัง ทางกันด้วยนะคะ ทางอันตรายมากจ้า ระหว่างทางพบเจอ เพื่อน (ลิง เจี๊ยกๆ 5555 ) ล. ลิงเยอะมากเลยจ้า ขี่ไปก็ระวังกันด้วยนะคะ

ไปต่อกันที่หาดจ้า มุมหาดก็มีภาพสวยๆมากมาย ก่อนที่จะเข้าไปดูที่ ท่าเทียบเรือบ้านบางเบ้า กันนะคะ

ท่าเทียบเรือบ้านบางเบ้า เป็นจุดหนึ่งที่ขึ้นเรือออกไปดำน้ำ ตกปลา ตกหมึกต่างๆ จุดนี้ก็จะมีของขายมากมาย สามารถเข้าไปซื้อกลับไปฝากญาติพี่น้องเพื่อนกันได้นะคะ

จบไปแล้วกับบรรยากาศของท่าเทียบเรือบ้านบางเบ้าจ้า และเราก็จะไป ต่อ ที่ น้ำตกคลองพลู กันนะจ้าา

น้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชอบไปสัมผัสธรรมชาติกันค่ะ ที่นี่มีจุดให้กระโดดน้ำได้คลายร้อนกันอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่เราจะเห็นนักท่องเที่ยวมากันเยอะมากมาย

น้ำตกสวยและเย็นมากเลยจ้า บอกเลยว่าช้าไม่ได้แล้วละ ต้องไปกันแล้ว

น้ำเย็นบรรยากาศดี ต่างชาติเยอะมากจ้า บอกเลยว่า ต่างชาติมาที่นี้แล้วก็ชอบและอยากมากันอีกเยอะมากมายจ้า เด็กๆก็น่ารัก

หลังจากไปน้ำตกมาแล้ว ก่อนกลับ กรุงเทพฯ ก็ขอมาไหว้ ร.5 กันซะหน่อยจ้า

หลังจากไหว้ ร.5 แล้วก็กลับบ้านกันจ้า…………. หมดเวลาพักผ่อนกันแล้วสิ 2 วัน 1 คืน บนเกาะช้าง จังหวัด ตราดค่ะ ใครอยากมาเที่ยวก็ไปกันได้เลยจ้า ^_^ ทริปนี้เราพักที่ IYARA RESORT

• ที่อยู่ : ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด