The Tarna Align Resort, Koh Tao

เที่ยวเกาะเต่าคนเดียว เดินทางด้วยรถไฟจาก กทม – ชุมพร ทั้งไปและกลับจ้า
เริ่มต้นจากการวางแพลนการเที่ยวก่อน (เรามีงบในการเที่ยวไม่มากดังนั้น เราจึงเลือกเยอะนิดนึ่ง รวมถึงอยากทำอะไรที่ไม่เคยทำในสถานที่ที่เราไม่เคยไปด้วยเช่นกัน) มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นก็ขอเริ่มจากการหา Package อะเราเจอแพ็คเกจนี้จาก Facebook Page “หนีนายไป Journey” และได้ส่วนลดพอดีเลยค่ะ กับ “ทริป 3 วัน 2 คืน เกาะเต่า” แต่เราขออัพเกรด ห้องพักสักนิดนึ่งนะคะ อยากได้แบบ Sea View ดังนั้นเลยเลือกเป็น “Villa SeaView” ของ รีสอร์ท The Tarna Align Resort จากที่เราดูรูปแล้ว เราชอบแบบนี้ เอ๊าาาา จัดไปสิค่ะ จองเลย
ไปจองที่ Facebook Page “The Islander Thailand ” แอดมินน่ารักค่ะ คุยดีมากๆ ใจดีพร้อมกับแนะนำเราได้ดีด้วยค่ะ เนื่องด้วย ทริปนี้เรามาคนเดียว ไม่มีคนแชร์ ค่าห้องเลยต้องบวกเพิ่มนิดหน่อย อะๆ เดียวเรามาพูดถึงเรื่องที่พักกันดีกว่าค่ะ

น้ำต้อนรับ

ขอพูดถึงบรรยากาศของรีสอร์ทก่อนออกไปเที่ยวกันค่ะ รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ วิวสวย มีสระว่ายน้ำ 2 จุดให้ใช้บริการ แต่เนื่องจาก ช่วงที่เราไปนั้นเป็นช่วงหน้าฝน เลยทำให้ไม่ได้ว่ายน้ำจ้าา

วันที่ 1 ในเกาะเต่า
พอถึงเกาะเต่าก็จะมีพนักงานจากทางรีสอร์ทที่เราจองไว้มารอรับอยู่ที่ท่าเรือ และพาเราไปที่พัก น้องพนักงานพูดคุยดี แนะนำดี พอถึงที่พัก The Tarna Align Resort ก็เข้าไปเช็คอิน และขึ้นไปพัก ปล. ได้เวลาเช็คสถานที่เที่ยว บนเกาะเต่า เช็คไปเช็คมา หลับสิคะ 55555 ตื่นมาอีกทีก็ 14:30 เลยลองโทรหาพนักงานที่ front reception ให้น้องเขาแนะนำ สุดท้ายราคาแพงมาก เลยเปลี่ยนใจ ลงมาเดินข้างล่างรีสอร์ท และนั่งรถไปลงตรงปั๊ม

เดินไปหาดทรายรี
หาดทรายรี

แถวหาดทรายรี เดินไปรอบหาด เก็บภาพและบรรยากาศรอบๆ ร้านค้า ร้านอาหาร บาร์ ต่างๆ ไม่เปิด เนื่องจากเป็นวันออกพรรษา หลังจากเดินดูหลายๆ แห่งแล้วก็มาหยุดที่คลินิก ถามถึงเช่า รถมอไซต์ แต่เนื่องจากขี่มอไซต์ไม่แข็ง เลยอยากได้ไกด์มาพาเที่ยวชม ไปจุดชมวิว เลยได้ พี่พลอยจาก Cloud Nine and LEO bar ให้น้องมาขี่รถมอไซต์มารับตรงคลินิก รอรถไม่นานค่ะ

ได้ภาพสวยๆมาด้วย เป็นจุดชมวิวที่เบลล่ามา ต้องขอบคุณน้องไกด์คนนี้ด้วยนะคะ หลังจากนั้น พี่พลอยพากลับไปส่งที่ รีสอร์ท ฝนตกพอดีเลยคะ หิวมากๆ ทั้งวันไม่ได้กินอะไรเลย เหนื่อยจากการปีนเขาด้วยค่ะ

ก็สั่งข้าวกินที่รีสอร์ท ก็เป็น ข้าวกับต้มยำกุ้ง และข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมกับ Mocktail สัปปะรด น้ำเปล่า

บาร์

สุดท้ายเป็น Special Cocktail จากทางน้องบาร์เทนเดอร์ เนื่องจากเรา Mix and Match เอง เลยได้ชื่อ Cocktail ว่า Thanna Cocktail ทั้งสวย และ รสชาติ เริ่ด นะคะ
ปล. Cocktail แก้วนี้ ได้ shake เองด้วย
หลังจากนั้นก็ขึ้นไปอาบน้ำ เตรียมพร้อมที่จะไปเที่ยวรอบเกาะ พร้อมดำน้ำในวันถัดไปค่ะ

วันที่ 2 ในเกาะเต่า

ตื่นแต่เช้าเพื่อรอดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่สุดท้ายไม่เจอ วันนี้ทางไกด์พาเที่ยวรอบเกาะพร้อมดำน้ำ จะเริ่มต้นที่เวลา 9:30 ดังนั้นเราก็เตรียมตัวไปอาบน้ำแต่งตัว

กินข้าวเช้าที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้ ถูกใจเราก็จะเป็น ไข่ค้น เราคิดว่าอร่อยสุดละ ที่เหลือก็พอใช้ได้ ส่วนเครื่องดื่มเราชอบ Healthy Fruit Set A เริ่ดค่ะ ดีท๊อกดีแต่เช้าเลย หลังจากทานข้าวเช้าเสร็จก็ไปเตรียมตัวเพื่อไปดูรอบเกาะ ไปดำน้ำ กับทาง Diamond Tour ก็มารับเราจากล็อบบี้เพื่อไปที่สำนักงาน

อุปกรณ์ดำน้ำ

ทางไกด์ก็ให้ลงทะเบียนชื่อเพื่อประกันการเดินทาง แจกหน้ากาก และผูกเชือกเพื่อให้รู้กรุ๊บทัวร์ หลังจากนั้นก็อธิบายการเดินทางจุดทีเราจะเดินทางไปกัน

เริ่มต้นจากสถานที่ Top Hit เกาะนางยวน และขึ้นไปถ่ายที่จุด View Point ถ้าไม่ไปแสดงว่าคุณยังมาไม่ถึง เกาะนางยวนค่ะ 5555 หลังจากถ่ายรูปแล้วก็ ไปต่อด้วยการดำน้ำ หาดนี้หรือช่วงนี้ก็ไม่แน่ใจ เพราะรู้สึกว่า ปะการังน้อย ปลาน้อย แต่ก็สวยอยู่ค่ะ ครั้งแรกในการดำน้ำ คุณไกด์ลากพาไปดูตลอดและพากลับมาที่หาด

ป.ปลา และ ปาการัง ในเกาะนางหยวน

ต่อไปก็ไปต่อที่อ่าวหินวง จุดนี้เป็นจุดที่ต้องว่ายไปเองค่ะ 555

อ่าวหินวง

หลังจากตรงนี้ไป บอกเลยค่ะเมาเรือต้องขอพักก่อนสักนิด ใครไป แนะนำให้กินยาแก้เมาเรือก่อนนะคะ หากใครเป็น โรคหอบหืด แนะนำว่า พกยา ไปด้วยนะ อย่างเรานี้กลับมา อาการหนัก จนเข้าโรงพยาบาล กันเลยทีเดียวจ้า

พอกลับถึงท่าเรือแล้วก็นั่งรถกลับเข้าที่พักจ้า ตอนแรกก็อยากจะออกไปต่อร้าน ริมหาดนะคะ แต่เราคิดว่า ไม่ไหวจ้า เมาเรือจริงๆ สุดท้าย อาบน้ำนอน สลบกันไปเลยจ้า

วันที่ 3 ในเกาะเต่า

ตื่นสายนิดหน่อย แต่ก็ยังทันที่จะได้ไปกินมื้อเช้าอยู่ วันนี้เป็นวันที่จะต้องกลับ กรุงเทพแล้ว ไม่อยากกลับเลย แต่ก็ต้องกลับ หุหุ

มื้อเช้าวันที่ 3

หลังจากทานอาหารเช้าแล้วก็เตรียมตัวกลับ ไปรอเรือ เพื่อไปสถานีรถไฟ ชุมพร จ้า บะบ๊ายยย แล้วเจอกันทริปถัดไป นะจ้า