Kor Ra Kang (PraTuPee) 🔔คอ-ระฆัง : KOR RA KANG 🌸

ร้านคอ ระฆัง สาขาประตูผี เป็นอีกหนึ่งร้านที่ทำให้เรารู้สึกชอบ อาหารภาคใต้ที่เข้าถึง คนภาคกลาง และชาวต่างชาติ การตกแต่งร้านก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สะดุดตา ในความเป็นไทย ประยุกต์และโทนสีขาวที่สะอาดเรียบ แต่ดูดี แค่ภายนอกก็สะดุดตาละ แล้วภายในละ ต้องสวยแน่ๆ

ภายในร้าน ที่ตกแต่งด้วย เอิร์ธโทน

ภายในร้าน ที่ตกแต่งด้วย เอิร์ธโทน ด้วยการใช้ไม้ในการทำเคาน์เตอร์และโต๊ะนั่ง รวมถึงแสงไฟทำให้ บรรยากาศดูอบอุ่น น่านั่ง ในความเป็นไทยที่ผสมผสานกับโรมัน ทำให้มีความดึงดูดและเป็นจุดสังเกตุว่าตรงนี้คือ เคาน์เตอร์ร้านนะจ๊ะ

สิ่งที่เราชอบนั้นคือ ชุดพนักงานจ้า นุ่งซิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์ และพนักงานก็มีความเฟรนลี่ ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดี มาต่อด้วยทางขึ้นไปชั้น 2 ก็ยังคงคอนเซปของ โทนสว่างเรียบ และ สะอาดตา

บรรยากาศของชั้น 2จ้า

ชั้น2 ก็จะมีความกว้าง รองรับลูกค้าหลายท่านได้จ้า เดียวเราไปดูของกินวันนี้ที่เราได้กินไปกันบ้าง อาจจะไม่เยอะ แต่คืออร่อยมากค่ะ อย่างแรกคือ ใบเหลียงผัดไข่ และ ผัดเผ็ดกระดูกหมูอ่อน พร้อมข้าวสวยร้อนๆ

ใบเหลียงผัดไข่ และ ผัดเผ็ดกระดูกหมูอ่อน

สำหรับของหวานและเครื่องดื่มนั้น ด้วยรูปแบบการตกแต่งจานนั้นก็ทำให้ประทับใจกันเลยทีเดียวค่ะ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องรสชาติ เท่านี้ก็ประทับใจได้ อ๊ะๆๆๆ มาพูดถึงเรื่องของรสชาติกันบ้างก็ได้ หุหุ รสชาตินั้นจัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว เราชอบ โรตีกรอบ ถูกใจมากๆๆ ค่ะ ส่วนเครื่องดื่มก็โอเค โดยรวมบอกเลยว่า ถ้าเต็ม 10 เราให้ 12 เลยค่ะ ชอบมาก ถูกใจมากค่ะ

ขอบคุณไกด์น้องสาวสุดสวย พาพี่เที่ยว พาพี่กิน น้องแน็ค และภาพสวยๆ เดียวเราไปต่อกับ เดินล่องท่องร้านแถวเส้น MRT หัวลำโพงกันต่อนะคะ

เส้นทางการเดินทาง ที่เราใช้สำหรับไปในครั้งนั้น คือ MRT และต่อด้วย Taxi จ้าาาาาา แต่ด้วยตอนนี้ มีความสะดวกมากขึ้น การเดินทางไปก็ง่ายขึ้น คือ นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปลงสถานี สามยอด และ สามารถเดินไปได้ถึงร้านเลยค่ะ หรือบางคนไม่อยากเดิน ก็สามารถนั่งรถ มอไซต์ เข้าไปได้นะจ้าาา

📍สาขาประตูผี
⏰ 10.00-20.00น.
เพจร้าน : https://www.facebook.com/korrakang